Báo Infonet: Quảng Bình: Uống thuốc cả vỏ, bệnh nhân bị tổn thương ruột

Share:

Một bệnh nhân tự mua thuốc về điều trị sốt, nhưng khi uống thuốc uống nhầm cả vỏ thuốc nên bị tổn thương niêm mạc ruột.

Bài viết này thuộc danh mục:✅ Sức khỏe - Y tế, được chúng tôi tổng hợp từ báo Infonet, nguồn bài: https://infonet.vn/quang-binh-uong-thuoc-ca-vo-benh-nhan-bi-ton-thuong-ruot-post313586.info

Ngày 19/9, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đã tiến hành nội soi tiêu hóa gắp viên thuốc còn nguyên trong vỉ ở đoạn tá tràng cho nữ bệnh nhân Phan Thị S. (sinh năm 1965, trú tại thị xã Ba Đồn).

Vào tối 18/9, chị Phan Thị S. bị sốt và tự mua thuốc về điều trị tại nhà. Sau đó chị bị đau bụng dữ dội nên được người thân đưa đi bệnh viện. Đến bệnh viện, qua thăm khám và làm xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ đã phát hiện bệnh nhân có dị vật đường tiêu hóa đoạn tá tràng.

Hình ảnh viên thuốc còn nguyên vỏ nằm ở đoạn tá tràng.

Tiến hành nội soi tiêu hóa, các bác sỹ đã phát hiện tại tá tràng có viên thuốc còn nằm trong vỏ kích thước 1x1.5cm, cạnh sắc nhọn, gây tổn thương niêm mạc ruột nên đã tiến hành gắp dị vật thành công.

Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Duy Bách - Trưởng khoa Thăm dò chức năng và Nội soi, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới khuyến cáo: “Chúng tôi gặp khá nhiều trường hợp uống thuốc còn nguyên cả vỏ, nhiều nhất ở bệnh nhân lớn tuổi. Trường hợp này nếu không nội soi ngay viên thuốc sẽ trôi xuống ruột non gây chảy máu thậm chí có thể gây thủng ruột nên rất nguy hiểm. Đối với người già, khi uống thuốc cần có sự giám sát của người nhà, đối với người trẻ cần xem kỹ thuốc trước khi uống để tránh những sai sót như trường hợp trên”.

Được biết, hiện sức khỏe của bệnh nhân S. đã ổn định và có thể xuất viện.

Thanh Hà

Tìm kiếm:✨

  • Phan Thị S., Nguyễn Duy Bách, Trị sốt, Cuba Đồng Hới, Thị xã Ba Đồn, Tá tràng, Viên thuốc, Thuốc uống, Nội soi, Dị vật, Niêm mạc, Uống thuốc, Cận lâm sàng, Quảng Bình, Ruột non, Sắc nhọn, Tiêu hóa, Tổn thương, Xuất viện, Nhầm

Không có nhận xét nào