Báo Tổ Quốc: Nữ sinh viên hoại tử mũi khi tiêm filler nâng mũi

Share:

Nữ sinh 19 tuổi bị nhiễm trùng hoại tử vùng mũi sau khi tiêm chất làm đầy nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ ở chung cư quận 4, TP HCM.

Bài viết này thuộc danh mục:✅ Sức khỏe - Y tế, được chúng tôi tổng hợp từ báo Tổ Quốc, nguồn bài: http://toquoc.vn/nu-sinh-vien-hoai-tu-mui-khi-tiem-filler-nang-mui-20181109085427431.htm

Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) đang điều trị cho nữ sinh viên T.N.T (19 tuổi, ngụ quận 2) bị nhiễm trùng hoại tử vùng mũi sau khi tiêm chất làm đầy (filler) nâng mũi.

Theo nữ sinh viên, có ý định nâng mũi, cô được bạn bè giới thiệu tới cơ sở thẩm mĩ ở chung cư tại quận 4 (TP HCM). Tại đây, nữ sinh này được nam nhân viên khoảng 20 tuổi chích khoảng 1,5ml chất làm đầy (không rõ loại) vào vùng mũi với giá 2,3 triệu đồng.

Hoại tử mũi do tiêm filler

Ngày hôm sau, nữ sinh này cảm thấy tê đau nhức vùng mũi va da xung quanh mắt, sau đó sưng đỏ rồi chuyển sang tím bầm. Cô vội tìm tới cơ sở thẩm mỹ để phản ánh và được chuyển đến BV Trưng Vương điều trị biến chứng.

BS Võ Thị Tuyết Nhung, Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ cho biết, sau khi thăm khám, chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm trùng hoại tử vùng mũi sau khi tiêm chất làm đầy nâng mũi ngày thứ 3. Bệnh nhân được điều trị kháng viêm, kháng sinh, giảm đau.

Hiện tình trạng bệnh nhân tương đối ổn định, còn thâm tím nhẹ vùng mũi. tuy nhiên bệnh nhân sẽ phải trải qua phẫu thuật cắt bỏ phần da chết, tạo hình mũi, khả năng để lại sẹo xấu trên mũi.

Thời gian qua, bệnh viện Trưng Vương liên tiếp tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị tai biến do tiêm chất làm đầy, chất trắng da không rõ nguồn gốc khi làm đẹp tại các cơ sở thẩm mĩ không có giấy phép.

Bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Trưng Vương cho biết, tuần vừa rồi, bệnh viện tiếp nhận điều trị tới 4 trường hợp bị biến chứng do tiêm chất làm đầy (filler), chất tắm trắng. Trong đó có một trường hợp là một người mẫu chuyên bán hàng trên mạng bị biến chứng do tiêm chất làm đầy vào mũi và một trường hợp tiêm silicon vào vùng mông.

Theo BS Khanh, khi có biến chứng nên tới bệnh viện sớm để xử trí kịp thời, chích thuốc giải nhằm hạn chế tổn thương mạch máu, giảm hoại tử da. Thời gian tiêm thuốc giải với các tổn thương da là trong vòng 6 giờ sau khi tiêm chất làm đầy, 60-90 phút nếu có tổn thương mắt nhưng rất khó cứu thị lực.

"Người dân muốn làm đẹp thì nên tìm hiểu kỹ cơ sở có uy tín và phải biết chất được bơm vào cơ thể mình là chất gì, có được công nhận hay không để tránh các trường hợp đáng tiếc" - BS Khanh khuyến cáo.

Đức Duy

Tìm kiếm:✨

  • Hoại tử, Sau khi, Nâng sống mũi, Bệnh nhân, BV Trưng Vương, Nữ sinh viên, Biến chứng, Tiêm filler, Nữ sinh, Võ Thị Tuyết Nhung, Thẩm mỹ, Điều trị, Tiêm silicon, Bệnh viện Trưng Vương, Quận 4, Quận 2, Bs Khanh, Phạm Trịnh Quốc Khanh, Tế bào chết, Đục thủy tinh thể, Thần kinh thị giác, Nhãn khoa, Tai biến

Không có nhận xét nào