Báo Thanh Niên: Bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ sau phẫu thuật

Share:

Chiều 18.10, Bệnh viện (BV) đa khoa Quảng Ngãi phối hợp với Sở TT-TT Quảng Ngãi tổ chức họp báo cung cấp thông tin về trường hợp một bệnh nhân tử vong sau khi phẫu thuật tháo dụng cụ kết hợp xương đùi trái.

Bài viết này thuộc danh mục:✅ Sức khỏe - Y tế, được chúng tôi tổng hợp từ báo Thanh Niên, nguồn bài: http://thanhnien.vn/suc-khoe/benh-nhan-tu-vong-do-soc-phan-ve-sau-phau-thuat-1014837.html

Theo đó, ngày 9.10, sau khi nhập viện, ông Lê Chiến (68 tuổi, ở xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi) được các bác sĩ BV đa khoa Quảng Ngãi phẫu thuật tháo dụng cụ kết hợp xương đùi trái.

Trước và sau phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Chiến tỉnh táo, huyết áp 110/70 mmHg, nhịp tim đều.

Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày, khi điều dưỡng tiến hành tiêm thuốc Vimotram và Bigentil được 1 ml thì bệnh nhân có dấu hiệu bị sốc phản vệ do kháng sinh.

Sau 1 giờ tiến hành hồi sức tích cực nhưng bệnh nặng dần, bệnh nhân tử vong và khiến người nhà bức xúc.

Ông Phạm Ngọc Lân, Giám đốc BV đa khoa Quảng Ngãi, cho rằng: “Bệnh nhân Chiến bị tử vong là trường hợp sốc phản vệ do kháng sinh xảy ra trên người bệnh có bệnh phổi và tim mạch mạn tính”.

Hiển Cừ

Tìm kiếm:✨

  • Bệnh nhân, Phẫu thuật, Bác sĩ, Sau khi, Bệnh viện, Nhập viện, Người bệnh, Lê Chiến, Bệnh, Phạm Ngọc Lân, Xã Nghĩa An, Bệnh Phổi, BV Đa khoa Quảng Ngãi, Hiển Cừ, Xương đùi, Thuốc kháng sinh, Nhịp tim, Hồi sức cấp cứu, Tâm thu, Đo huyết áp

Không có nhận xét nào